Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Camera giám sát dự báo bạo lực

Ngày nay, suy nghĩ của mỗi người về lực lượng cảnh sát rất khác nhau. Một số thì cho rằng họ là một lực lượng hùng mạnh tồn tại để phục vụ và bảo vệ dân chúng, trong khi, một số khác chỉ coi họ là tay sai, bị lạm dụng bởi bộ máy chính quyền để chèn ép nhân dân. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, công an – cảnh sát là một bộ phận vô cùng quan trọng của xã hội, góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn trật tự, trị an của đất nước. Họ luôn làm việc chăm chỉ mỗi ngày để ngăn chặn những tệ nạn của xã hội, duy trì hòa bình, trật tự trong cộng đồng.
Ngày nay, những thủ đoạn, mánh khóe phạm tội ngày càng tinh vi hơn, đặc biệt là với sự phát triển của khoa học công nghệ, tội phạm trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Lực lượng cảnh sát cũng vậy, cũng phải thay mới từng ngày và trong tương lai, với sự giúp đỡ tích cực của khoa học, họ sẽ kiểm soát được tình hình phạm tội một cách hiệu quả - camera giám sát là một ví dụ điển hình.

Camera giám sát dự báo bạo lực là một sản phẩm mang tính đột phá công nghệ cao

camera giam sat du bao bao luc
Camera giám sát là một phần không thể thiếu trong cuộc chiến chống tội phạm trên thế giới. Thế nhưng, khác với dự đoán ban đầu, những chiếc camera không thể làm giảm được hoạt động tội phạm đang diễn ra ngày một tinh vi hơn. Mới đây, một phát minh mới trong công nghệ giám sát đã thực sự mang lại hiệu quả trong công việc này. Shahriar Nirjon và các đồng nghiệp của ông từ Đại học Virginia đã tạo ra một chiếc camera có thể tiên đoán nếu một người định làm một điều gì đó có khuynh hướng bạo lực.
Chiếc camera này tạo ra một bộ xương 3D của đối tượng và phân tích chuyển động của nó và phát hiện những hành động bạo lực. Máy quay của Nirjon có thể dự đoán một cú đá với độ chính xác 90% mà không cần đối tượng phải đối mặt với camera. Họ cũng đang tiếp tục nghiên cứu một chiếc camera có thể dự đoán qua lời nói.
Vì vậy, với sự phát triển của công nghệ chúng ta có thể yên tâm làm việc cũng như đảm bảo an toàn trong cuộc sống. Hi vọng sẽ có nhiều sản phẩm mang tính đột phá trong tương lai. Nếu bạn có nhu cầu về camera giám sát thì đây là quyết định đúng đắn. Hãy sắm cho gia đình mình một hệ thống camera giám sát đảm bảo cho mình một cuộc sống an toàn, và yên tâm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét